TẠI SAO BẠN THỰC SỰ NÊN LẮNG NGHE KHÁCH HÀNG CỦA MÌNH?

admin

TẠI SAO BẠN THỰC SỰ NÊN LẮNG NGHE KHÁCH HÀNG CỦA MÌNH?

?Lắng nghe khách hàng không chỉ là nghe và hiểu về vấn đề mà khách hàng đang mắc phải. Vấn đề này không đơn giản chỉ là nhấc điện thoại và trả lời khi tiếng chuông tại bàn dịch vụ của bạn vang lên.
?Lắng nghe khách hàng chính là kết nối với họ với doanh nghiệp của bạn. Nó liên quan đến việc chú ý đến nhu cầu của họ và hiểu cách bạn có thể giúp họ đạt được mục tiêu. Hãy cùng TOPG tìm hiểu 5 lý do tại sao bạn nên lắng nghe khách hàng.
?1. Giảm tỷ lệ khách hàng rời bỏ dịch vụ của bạn :
Dịch vụ chăm sóc khách hàng kém là lý do lớn thứ 2 khiến khách hàng chuyển đổi nhà cung cấp. Khi khách hàng không cảm thấy được đánh giá cao trong quá trình tương tác với dịch vụ, họ sẽ nhanh chóng tìm đến đối thủ cạnh tranh của bạn để được trợ giúp. Trên thực tế, 86% khách hàng của bạn sẽ vui lòng trả thêm tiền cho một nhà cung cấp khác nếu họ nhận được trải nghiệm khách hàng tốt hơn.
?2. Cải thiện lòng trung thành của khách hàng :
Cho dù sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có tuyệt vời đến đâu, thì sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cũng không bao giờ nằm trong trạng thái an toàn tuyệt đối. Như chúng ta đã thảo luận ở trên, chỉ cần một tương tác kém sẽ khiến phần lớn khách hàng của bạn thay đổi suy nghĩ về cách tiêu tiền của họ
?3. Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng :
Khi các bộ phận hỗ trợ của bạn biết lắng nghe khách hàng, các tương tác dịch vụ có xu hướng trơn tru hơn. Những người hỗ trợ và khách hàng ở trên cùng góc nhìn và việc khắc phục sự cố diễn ra nhanh chóng. Việc không có rào cản nào rất quan trọng vì nó dẫn đến sự gia tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng.
?4. Xác định các cơ hội để bán thêm và bán chéo :
Lắng nghe khách hàng không chỉ là một cách để cải thiện sự hài lòng của khách hàng. Đây cũng là một công cụ bạn có thể sử dụng để bán thêm và bán kèm cho khách hàng.
Ví dụ: Giả sử bộ phận hỗ trợ của bạn đang khắc phục sự cố cho khách hàng. Khi khách hàng giải thích vấn đề của họ, họ làm nổi bật sự thất vọng của họ với giới hạn sử dụng dịch vụ của bạn. Họ tiếp tục gặp phải những hạn chế và cần thêm nhiều hỗ trợ trực tiếp hơn.
Bộ phận hỗ trợ của bạn có thể giải thích những lợi ích của gói cao cấp khác trong dịch vụ và cách nó sẽ giải quyết các vấn đề của khách hàng. Nếu khách hàng quan tâm, công ty có thể giới thiệu họ với nhóm bán hàng và chốt giao dịch.
?5. Tạo Tương tác làm Khách hàng Vui vẻ :
Bất cứ khi nào bạn chủ động lắng nghe người khác, cuộc trò chuyện sẽ tự động trở nên bị động. Bạn trở nên đầu tư vào cuộc đối thoại và vai trò của bạn trong trải nghiệm của khách hàng. Khi các bộ phận hỗ trợ khách hàng tham gia vào một cuộc trò chuyện, họ có nhiều khả năng vượt trở nên thân thiện trong mắt khách hàng hơn. Đó là bởi vì họ đã kết nối với nhu cầu của khách hàng và cam kết mang lại trải nghiệm dịch vụ thú vị.
Trong khi hầu hết các nhóm dịch vụ khách hàng biết rằng họ nên lắng nghe khách hàng, nhiều nhóm không biết làm thế nào. Không dễ như bạn nghĩ để lắng nghe khách hàng theo cách luôn tạo ra kết quả tích cực.
? Cảm ơn bạn đã xem bài viết tại TOPG. Đừng quên để lại bình luận của bạn cho TOPG biết ý kiến của bạn nhé!
#connectcustomer #khachhangtiemnang #respect #topgvn

Tags:

Đối tác của topG

ĐƯỢC HÀNG TRIỆU DOANH NGHIỆP, TỪ CÁC CÔNG TY LỚN - NHỎ LỰA CHỌN

JINKO SOLAR

JINKO SOLAR

DBG VIỆT NAM

DBG VIỆT NAM

CIG VIỆT NAM

CIG VIỆT NAM

JOCHU VIỆT NAM

JOCHU VIỆT NAM

WIN

WIN

LUXSHARE

LUXSHARE

WISTRON INFOCOMM

WISTRON INFOCOMM

GMG VIỆT NAM

GMG VIỆT NAM

VINACONEX

VINACONEX

VINGROUP

VINGROUP

QISDA

QISDA

SÔNG ĐÀ 6

SÔNG ĐÀ 6

HONDA VIỆT NAM

HONDA VIỆT NAM

WNC

WNC

LOXSON VIỆT NAM

LOXSON VIỆT NAM

VIỆT TÍN

VIỆT TÍN

VIỆT NAM KIẾN HƯNG

VIỆT NAM KIẾN HƯNG

02471058555